Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Tương lai của Telehealth

Với sự tiếp cận chuyên sâu và khả năng tương tác đa chiều, hội nghị truyền hình đã mở ra một cơ hội kinh doanh đặc biệt. Đó là đi vào lĩnh vực Y tế để chăm sóc sức khỏe cho hàng trăm triệu người trên thế giới.

Khái niệm hội nghị truyền hình (video conference) hiện không còn là xa lạ với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Như chúng ta vẫn nghĩ, thiết bị hội nghị truyền hình chỉ sử dụng cho các doanh nghiệp, các tổ chức để tiết kiệm chi phí hội họp và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên với sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, hội nghị truyền hình ngày nay đã mở ra hàng loạt những ứng dụng khác, tiếp cận sâu hơn vào đối tượng là người dùng cá nhân. Với sự tiếp cận chuyên sâu và khả năng tương tác đa chiều, hội nghị truyền hình đã mở ra một cơ hội kinh doanh đặc biệt. Đó là đi vào lĩnh vực Y tế để chăm sóc sức khỏe cho hàng trăm triệu người trên thế giới.
Bạn hãy thử nhớ về một buổi đi khám bệnh của mình. Hình ảnh cũa bạn đang ngồi chờ đợi trong phòng chờ của bệnh viện với một số bệnh nhân khác. Những gương mặt mệt mỏi với những triệu chứng của căn bệnh cảm cúm có khả năng truyền nhiễm cao như: ho, sổ mũi, hắt hơi…Và để có thể gặp được bác sĩ, bạn phải đến thật sớm, bắt số từ 6h sáng và đợi đến 11h trưa mới có thể gặp được bác sĩ chuẩn đoán bệnh. Đây thật sự không “dễ chịu” xíu nào, vì vậy những lần sau bạn sẽ nhờ đến “Mr. Google” để hỏi về các triệu chứng bạn đang mắc phải rồi tự chuẩn đoán và đi mua thuốc cho mình. Tuy nhiên thật không may, “Mr. Google” có thể nói những dấu hiệu của bệnh rối loạn tiêu hóa đơn giản của bạn chính là dấu hiệu của căn bệnh viêm ruột thừa và rồi bạn sẽ đổ xô ngay đến phòng cấp cứu gần nhất trong cơn hoản loạn.
Với công nghệ hội nghị truyền hình hiện đại, những hình ảnh trên sẽ không con nữa, thay vào đó bây giờ là hình ảnh của bạn đang ngồi trên một chiếc ghế dài hoặc thậm chí ngay tại bàn làm việc của bạn trong công ty và kết nối với một vị bác sĩ hàng đầu, một cô y tá xinh đẹp và một vị chuyên gia chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp thông quamàn hình chiếc điện thoại Iphone 5, chiếc Ipad mới mua của mình. Bạn có thể liệt kê các triệu chứng của bạn, đặt câu hỏi và nhận sự tư vấn của các chuyên gia mà không phải chạy xe đến văn phòng bác sĩ hoặc xếp hàng chờ đợi từ tờ mờ sáng. Các chuyên gia Y tế sẽ đưa ra chuẩn đoán và phương án chữa chứng bệnh rối loạn tiêu hóa của bạn (nếu bạn không cảm thấy tốt hơn bạn có thể đặt lịch hẹn cho những ngày sau) hoặc chỉ định bạn phải đến phòng cấp cứu ngay lập tức nếu đó chính là dấu hiệu của căn bệnh viêm ruột thừa.
Tất cả những điều trên không chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng nữa, sự tiến bộ trong công nghệ video, trong công nghệ hội nghị truyền hình hiện nay sẽ mang đến cho chung ta những lợi ích vượt bậc. Điều này không chỉ tốt cho bệnh nhân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho các bệnh viện và các cơ sở Y tế. Phòng chờ sẽ không còn đông đúc vì bệnh nhân sẽ chỉ đến phòng khám khi thật sự cần thiết. Sẽ không còn những ca khám bệnh vượt tuyến, những bệnh nhân ở vùng nông thôn không phải tốn chi phí khăn gói lên thành phố lớn để điều trị khi thiết bị hội nghị truyền hình được đặt tại một vị trí trung tâm ở bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh để tư vấn cho bệnh nhân. Tất cả mọi người giờ đây đều có thể được tiếp cận với chuyên gia Y tế hàng đầu và tạo một sự đột phá trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.
Tác giả : hoinghitruyenhinh.net
Liên kết : www.smediavn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét