Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Ngân hàng di động với giải pháp Hội nghị truyền hình

Truyền hình trực tuyến ngày nay đang dần nổi lên trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ như một cách để đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng và giúp giảm thời gian và công sức của khách hàng đến giao dịch tại các điểm giao dịch của ngân hàng. 

Với sự giúp sức của công nghệ, có rất nhiều thao tác khách hàng có thể làm trực tuyến mà họ thậm chí không cần phải đi đến ngân hàng như kiểm tra số dư tài khoản , chuyển tiền giữa các tài khoản và việc thanh toán các hóa đơn có thể được thực hiện chỉ vài cú nhấp chuột đơn giản trên trang web của ngân hàng .
Với sự phát triển công nghệ và việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong cuộc chiến giành khách hàng, các ngân hàng cần phải tìm những cách thức mới để tăng sự tương tác với khách hàng của họ. Công ty tư vấn và nghiên cứu tài chính quốc tế Celent , vừa công bố báo cáo về các ứng dụng truyền hình trực tuyến dành cho ngân hàng và các giải pháp video trực tuyến có thể được sử dụng cùng với những lợi ích mà nó đem lại.

Ứng dụng thực tế nhất là kết nối khách hàng với các giao dịch viên ngân hàng và chuyên gia tư vấn tài chính thông qua các màn hình ở hành lang, tiền sảnh và thậm chí ngay tại nhà khách hàng. Khách hàng có thể đặt câu hỏi về tài chính của họ , tham khảo ý kiến với một cố vấn tài chính hoặc bắt đầu một quy trình vay vốn ngân với một cố vấn trực tuyến . Ví dụ , thay vì lái xe đến ngân hàng để thực hiện các thủ tục vay mượn thế chấp , khách hàng có thể thực hiện mặt đối mặt qua truyền hình trực tuyến với một chuyên viên tư vấn của ngân hàng để hoàn tất các thủ tục vay …

Truyền hình trực tuyến cho ngân hàng không chỉ giúp tăng lên sự tương tác, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho khách hang mà còn tiết kiệm đáng kể nguồn lực và tăng năng suất cho ngân hàng.

Khách hàng mong đợi rất nhiều từ các ngân hàng của họ và hội nghị truyền hình cho phép các ngân hàng để theo kịp với nhu cầu của khách hàng trong khi giảm các khoản đầu tư tốn kém cho đầu tư cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực cho các chi nhánh . Họ có thể sử dụng các giải pháp video để duy trì mối quan hệ khách hàng một cách mạnh mẽ mà không cần phải có quá nhiều nhân viên hoặc các chuyên gia tư vấn tài chính tại mỗi điểm giao dịch .

Ngân hàng Montreal đã triển khai hệ thống cộng tác hội nghị truyền hình Cisco để phục vụ như một công cụ hỗ trợ khách hàng chứ không phải là một hệ thống mà khách hàng phải tự tìm hiểu để thao tác một giao dịch như hiện nay. Ví dụ, trong một số trường hợp giao dịch vay vốn, một khách hàng có thể được yêu cầu các loại thủ tục giấy tờ với một quy trình phức tạp. Tuy nhiên với giải pháp cộng tác, “các giao dịch viên kỹ thuật số” có thể giúp khách hàng có được những giấy tờ cần thiết và cung cấp những hướng dẫn ngay tại nơi khách hàng đang ở hoặc làm việc mà không cần đến ngân hàng.

Ngân hàng Bank of America đã có một ý tưởng khi cho các náy ATM có gắn một màn hình trực tuyến kết nối với các giao dịch viên, điều này cho phép khách hàng có thể trải nghiệm sự tiện lợi của một máy ATM và vẫn có thể được hỗ trợ và tư vấn bất kỳ thời điểm nào. Khi đó các máy ATM sẽ trở thành một mini-bank cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch cơ bản như sao kê tài khoản, kiểm tra tiền mặt, rút tiền mặt và thậm chí gửi tiền vào tài khoản. Nếu như với sự thành công của các công nghệ này thì đó sẽ là bước quan trọng trong quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của các ngân hang. 

Đây chỉ là hai trong số nhiều ví dụ về cách các ngân hàng đang sử dụng các giải pháp cộng tác truyền hình trực tuyến để nâng các chất lượng dịch vụ khách hàng. Với sự tiến bộ công nghệ, chỉ với một thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng…), khách hàng đã có thể có một ngân hàng di động sử dụng nhiều tiện ích của ngân hang thông qua các thao tác đơn giản như nhắn tin, đàm thoại video hai chiều với các nhân viên ngân hàng. Và một viễn cảnh trong tương lai không xa, chúng ta sẽ không còn nhớ đã bao lâu rồi chúng ta không còn phải đi đến ngân hàng để kiểm tra tiền mặt!

Nguồn: Sun Media tổng hợp.
Add: 212B/D18C Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.
Hotline: 0917 013 239 / 0915 401 039
Email: marketing@smediavn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét